189 Trần Quý Cáp, P. Đức Long, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận
Menu
Trang chủ

Năng lượng

Đủ điện cho khánh hàng - Sự tri ân hoàn hảo nhất
Ngày đăng: 12/12/2018 573 lượt xem
Không chỉ cung cấp bảo đảm nguồn điện ổn định ở những địa bàn trọng điểm, khu vực trung tâm, trong những năm gần đây, Công ty Điện lực Lâm Đồng đã tập trung mọi nguồn lực để đầu tư hoàn hiện hệ thống hạ tầng về điện tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, qua đó đáp ứng nhu cầu về đời sống, sản xuất sinh hoạt của người dân, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội địa phương.
Tháng 2/2018, thời điểm đánh dấu bước ngoặt quan trọng khi 7 thôn cuối cùng của tỉnh Lâm Đồng với trên 600 hộ dân tại các xã Thôn 3, thôn 4, thôn Vĩnh Ninh, xã Phước Cát 2, huyện Cát Tiên; Thôn Nao Quang , xã Lộc Phú, huyện Bảo Lâm; Thôn R'Hang Trụ, thôn Phúc Cát , xã Phúc Thọ; thôn Phúc Thạch , xã Liên Hà, huyện Bảo Lâm. Với những hộ dân nơi đây, có điện không là ước mơ nữa.
 
Ông Nông Văn Thìn, trưởng thôn Phúc Cát, xã Phúc Thọ, huyện Lâm Hà chia sẻ “Có sống ở đây bao nhiêu năm mới thấm được cái cơ cực ở vùng quê này, không điện, không đài, không thông tin…Chỉ khi có điện về, mới thoát khỏi cảnh đen tối ây mới hiểu được điện có giá trị cao như thế nào trong đời sống hàng ngày của người dâu”.
 
Trong căn nhà mới xây, gia đình anh K’ Ban, dân tộc Mạ ở thôn 3 xã Phước Cát 2 huyện Cát Tiên tổ chức bữa tiệc mời những người trong thôn, xóm đến mừng nhà mới. Ngoài việc chung vui niềm vui có nhà mới thì chính việc có được nguồn điện lưới sử dụng là niềm vui, ước mơ lớn nhất của tất cả mọi người dân trong thôn sau hàng chục năm chờ đợi. Anh K Ban, thôn 3 xã Phước Cát 2 huyện Cát Tiên chia sẻ “Niềm vui không thể diễn tả bằng lời, chỉ bằng ánh mắt của con trẻ, bằng những câu chuyện hàng ngày để thấy được niềm vui của bà con khi được sử dụng điện lưới quốc gia”.
 
Không chỉ hoàn thiện hệ thống hạ tầng về điện từ thành thị đến nông thôn mà những khu vực vùng sâu, vùng xa cũng được bảo đảm nguồn điện lưới ổn định để sử dụng. Thống kê đến nay, 147/147 phường, xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng có nguồn điện sử dụng, đạt trên 98,7%, trong đó tỷ lệ hộ có điện ở khu vực nông thôn là 98%; với tổng số gần 400.000 khách hàng sử dụng điện, hàng năm công tác đầu tư sữa chữa mới nguồn điện, lưới điện và quản lý vận hành về điện cũng được Ngành điện lực Lâm Đồng đặc biệt quan tâm.
 
Ông Nguyễn Cường, Giám đốc Điện lực Đà Lạt chia sẻ thêm “Có thể nói trong trong thời gian qua, chúng tôi tập trung mọi nguồn lực để đầu tư hệ thống điện, đặc biệt đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng cao của người dân trên địa bàn. Không chỉ là vùng trọng điểm về nông nghiệp công nghệ cao, là một thành phố du lịch, việc đảm bảo điện trong ngày lễ tết là sự nỗ lực cố gắng rất lớn cũa CBCNV”.
 
Thực tế khẳng định thành công lớn nhất của Ngành Điện lực Lâm Đồng trong những năm gần đây phải kể đến đó là tình trạng mất điện, quá tải cục bộ tại các địa bàn trọng điểm đã được giảm đáng kể. Bên cạnh đó chất lượng dịch vụ khách hàng được thực hiện ngày càng chuyên nghiệp hơn, nhiều thủ tục cải cách hành chính được đơn giản, gọn nhẹ, đặc biệt PC Lâm Đồng đã chủ động hơn trong công tác phối hợp, thường xuyên theo dõi, kiểm tra công tác bảo trì, bảo dưỡng nguồn điện vận hành một cách liên tục. 
 

Điện lực Đức Trọng sửa chữa điện miễn phí cho hộ đồng bào khó khăn tại xã Tà Hine, huyện Đức Trọng
 
Ông Huỳnh Quốc Dũng, Quản lý Sacom Tuyền Lâm Đà Lạt chia sẻ “Phải nói so với trước đây, chất lượng phục vụ của ngành điện đã được cải thiện rõ rệt, nhiều chương trình hỗ trợ đã tạo điều kiện thuận lợi hơn cho doanh nghiệp; không chỉ đáp ứng tốt các nhu cầu của khách hàng mà nhân viên Điện lực đã thân thiện, nhiệt tình và cởi mở hơn rất nhiều so với cách đây 10, 15 năm”.
 
Để thay đổi được cách nhìn của khách hàng đối với ngành Điện không chỉ đơn giản là thay đổi cung cách phục vụ mà phải lấy khách hàng là trọng tâm, CBCNV luôn nổ lực cho công việc, đổi mới tư duy trong cách tiếp cận khách hàng, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Lâm Đồng đánh giá “Ngành điện trong năm qua đã có nhiều đổi mới, nhất là trong việc đơn giản các thủ tục hành chính, thay vì trước đây, khi khách hàng phải trực tiếp đến những điểm cố định để tiến hành thủ tục thì hiện nay, việc cấp điện mới được thực hiện trên hệ thống điện tử, với những đổi mới căn bản như: Tiếp nhận trực tuyến thông tin cấp điện mới của khách hàng thông qua trang mạng của Tổng Công ty, trang mạng chăm sóc khách hàng (CSKH), ứng dụng CSKH trên điện thoại thông minh, gọi điện tới Trung tâm CSKH hoặc đến trực tiếp các phòng giao dịch khách hàng của các Điện lực trực thuộc, các dịch vụ điện trực tuyến qua cổng thông tin Dịch vụ hành chánh công tỉnh Lâm Đồng tại địa chỉ  https://motcua.lamdong.gov.vn và Cổng thông tin điện tử tỉnh Lâm Đồng tại địa chỉ http://lamdong.gov.vn, qua Tổng đài TTCSKH 19001006, 19009000…tạo các tiện ích và điều kiện tối ưu nhất trong cung cấp điện để khách hàng sử dụng điện phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế tại địa phương.
 
Rõ ràng cùng với sự “Chuyên nghiệp hiệu quả” trong thực hiện việc hoàn thiện hạ tầng về điện, nhất là tại các địa bàn còn nhiều khó khăn, đồng thời từng bước nâng cao nâng cao chất lượng nguồn điện ổn định đáp ứng nhu cầu về đời sống, sản xuất, sinh hoạt của người dân và các tổ chức đơn vị trên địa bàn, đó là cơ sở vững chắc để trong những năm tiếp theo Công ty Điện lực Lâm Đồng tiếp tục hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội địa phương./.
Bài viết khác
Lượt xem: 715
Khoảng 2.000 lao động tại chi nhánh lưới điện cao thế các địa phương sẽ chuyển về công ty điện lực các tỉnh và sẽ đảm bảo tối đa quyền lợi cho người lao động tại các đơn vị.
Lượt xem: 643
Nằm trong chuỗi các hoạt động tri ân khách hàng, ngày 11/12/2018, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVN HANOI) đã tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng năm 2018.
Lượt xem: 590
Theo Sở Công Thương tỉnh Nghệ An, đến thời điểm hiện tại Bộ Công thương và UBND tỉnh Nghệ An đã loại bỏ 15 dự án thủy điện và có 1 dự án đang xem xét loại bỏ.